Lâu Tử Xuân
Giáo sư Robert Lanza tại Đại học Y Wake Forest North Carolina cho rằng, linh hồn chẳng những có thể tồn tại trong vũ trụ này của chúng ta, nó còn có thể tồn tại trong vũ trụ khác. Năng lượng của ý thức linh hồn tại một thời điểm nào đó có thể được gọi trở về để nhập vào một thân thể khác.
Cùng lúc đó, nó có thể tồn tại không cần thân thể vật chất ở một thế giới chân thực nào khác, tức là có thể là một vũ trụ khác. Theo góc độ này thì khoa học thực chứng đã có thể chứng minh tính chân thật của Luân Hồi.
Như vậy, Luân Hồi là chuyện gì vậy? Kỳ thực tại Trung Quốc hơn hai trăm năm trước, trong cuốn tiểu thuyết bị người ngày nay gọi là “Chí quái tiểu thuyết” có ghi lại câu chuyện liên quan đến Luân Hồi, dưới đây trích dẫn vài ví dụ.
Có một người kê tiên (bói toán rất giỏi xưng làm tiên) tên là Lâu Tử Xuân, tự xưng là tiến sĩ những năm cuối của triều Tống, hơn nữa là bạn thân của thừa tướng Văn Thiên Tường. Ông chuyên luyện thuật về luyện hình thể, ở lại tại nhà của Cửu U sứ giả bốn trăm năm. Ông nói chủ nhân của ông chuyên quản lý đại sự sinh tử dưới nhân gian, địa vị thấp hơn tước vị Vương một cấp. Lâu Tử Xuân tiên đoán về họa phúc trên nhân gian, mười phần linh nghiệm.
Có người hỏi ông Luân Hồi là chuyện gì, ông trả lời: “Luân Hồi không phải một câu là có thể giải thích rõ ràng. Chết có vài hình thức, sống cũng có vài hình thức. Người có công đức lớn, có thể trở thành Thần Phật; người có lai lịch lại bị vô cớ giáng chức, vẫn có thể trở về vị trí trước kia; nếu không có công đức, cũng không có lai lịch, nhưng vận số còn chưa tản hết, tùy lúc có thể đầu thai làm người; nếu người nào vận số tản hết, thì sống chẳng khác nào chết, chết thì chính là chết luôn.
Nhưng, tiểu hồn tiểu phách như khói bếp bị gió thổi, nhất thời chưa thể tiêu tán, thường tụ tập thành một đoàn khí, bay tới bay lui, có khi bị gió thổi đến dưới núi Âm phủ, vô cùng rét lạnh, chỉ có ngày đông chí, mới có một tia ánh sáng mặt trời chiếu lên ngọn núi Âm phủ, lúc này, đám quỷ từ từ di động, bắt đầu hồi phục, dọc theo ánh sáng hướng lên trên mà đi, lúc này mới lên đến thế gian, đầu thai trở thành thân người.
Dù những người này đầu thai thành một người, nhưng trên thân người đó thường tụ tập rất nhiều linh hồn, mà không chỉ có một linh hồn. Những người không được ánh sáng chiếu tới, chỉ đành ở lại dưới núi Âm phủ như trước, đợi ngày đông chí năm sau”.
Có người hỏi: “Có người nào lần đầu tiên đầu thai làm người không?” Ông trả lời: “Loại tình huống này rất nhiều. Ví dụ như cỏ cây, nếu không có rễ cũ mà trực tiếp sinh trưởng, chính là lần đầu tiên trở thành cỏ; tương tự như vậy, chưa từng đầu thai làm người, thì chính là lần đầu tiên làm người”.
Lại hỏi: “Quỷ cũng có thể hóa thành vật sao?” Ông trả lời: “Có. Đại khái là, quỷ hồn của kỹ nữ hóa thành côn trùng, bươm bướm; quỷ hồn của người ác thì hóa thành rắn độc, mãnh hổ”.
Lại hỏi: “Quỷ mà bị sấm sét đánh chết, thì biến hóa thế nào?” Ông trả lời: “Hóa thành con giun”. Đàm Tử ‘Hóa Thư’ đã nói: “Phàm là bị sét hay điện làm chết, lấy chất lỏng của con giun bị đập nát, đặt ở trên rốn của người đó, người đó có thể sống lại”. Xem ra, những lời này là có căn cứ vậy.
Một ví dụ khác là Kỷ Quân đời nhà Thanh (1724 – 1805, Lễ Bộ Thượng Thư, tham gia Đại Học Sĩ) viết: Anh họ An Thiên Thạch của ông đã từng bị ốm, hồn du đến Âm phủ, có hỏi thăm quan quản lý sổ sách.
Quan nói: “Có Luân Hồi, cũng có không Luân Hồi. Luân Hồi có ba loại tình huống: Có phúc được báo đáp, có tội bị báo ứng, có ân có oán thì có hồi báo. Không Luân Hồi cũng có ba loại tình huống: Thánh hiền Tiên Phật không tiến vào Luân Hồi; người phạm tội nặng nhập địa ngục Vô Gian thì không được Luân Hồi, không có tội cũng không có phúc thì mặc cho người đó đi đi lại lại ở nơi mồ mả, dư khí đã hết thì tạm thời tồn tại, dư khí biến mất thì quy về tiêu hủy triệt để.
Như là giọt sương bong bóng, chợt có chợt không, như là nhàn hoa cỏ dại, tự mình sinh trưởng tự mình điêu tàn, giống như vậy thì không thể Luân Hồi. Hoặc là có hồn phách không nơi nương tựa, bám lên thân người mà thành bào thai, gọi là sống tạm bợ. Tăng nhân đạo nhân có chí lớn tu hành lại thuần khiết, thì chuyển thế tá hình, gọi là đoạt xá. Đây đều là ngẫu nhiên biến hóa ra, không ở trong Luân Hồi bình thường.
Về phần Thần Linh hạ xuống thế gian, phụ giúp thời đại đi đến quang minh; hoặc yêu ma quỷ quái giáng sinh thành đàn, cướp bóc giết chóc bốn phía, đây là vận số mà nên, không dùng Luân Hồi để bàn luận”.
An Thiên Thạch vốn không tin Luân Hồi, sau khi lành bệnh, đã từng đem những lời nghe được dưới Âm phủ nói cho người khác: “Theo như lời ông ấy nói, đúng là vô cùng chính xác”.
Gần đây, ‘Góc nhìn Trung Quốc’ có đăng một video: Tai nạn giao thông thấy vong hồn xuất hiện (video), link : http://vietdaikynguyen.com/v3/8564-hinh-anh-vong-hon-bay-tu-tu-len-troi-ghi-lai-tu-hien-truong-tai-nan-giao-thong-video/
Đề cập đến một hiện trường tai nạn giao thông, ở bốn phía có một số người quay phim, ghi chép lại quá trình xảy ra tai nạn. Nhưng lúc chỉnh sửa video, mọi người vô cùng ngạc nhiên phát hiện, tại bên cạnh chiếc ôtô rủi ro xuất hiện một vật thể hình người màu đen tại chỗ đó bắt đầu trôi nổi, giãy giụa rồi chậm rãi bay lên.
Có độc giả hứng thú nhìn xem video, sau khi xem xong, suy nghĩ một chút: Bạn là thuộc nhóm người tin vào Luân Hồi, tin vào có Thần có Quỷ? Hay không tin Luân Hồi, Quỷ Thần vậy?
Ở triều đại nhà Thanh, người đã từng được Triều Đình mời làm quan nơi biên cương (Thanh Đại Khang, nhà thơ có tiếng đương thời và là học giả vô cùng nổi danh thời nhà Thanh) nói: Có một người tẩu vô thường tiến vào Âm phủ, gặp một lão nho đứng ở ven đường, nhìn có vẻ rất sợ hãi bối rối.
Có một vị quan Âm phủ, hình như là bạn cũ của ông lão, sau khi thở dài và ân cần thăm hỏi ông lão xong, chắp tay với ông rồi cười nói: “Tiên sinh ngày thường chủ trương vô quỷ luận (thuyết không có quỷ), không biết tiên sinh hôm nay là cái gì?” Những con quỷ khác đều cười ha hả. Lão nho co rúc một bên, á khẩu không trả lời được.
Chú thích:
“Tẩu vô thường” chính là Minh Gian lợi dụng sinh hồn người sống đến làm việc ở Minh Gian. Vì sao Minh Gian muốn dùng sinh hồn người sống để làm việc, sinh hồn có một đặc điểm lớn nhất là dương khí rất vượng, không sợ dương khí của người sống, vì vậy Minh phủ thường tại dương gian an bài một số người sống làm “Minh soa” (người làm công cho Minh Giới), gọi là Tẩu vô thường, vì sinh hồn của họ có thể tới gần người chết, không sợ dương khí phát ra từ người thân của người chết, đợi sinh hồn đem hồn phách của người chết ra khỏi nhà, thì sau đó quỷ sai sẽ đến giải về Minh phủ.
No comments:
Post a Comment